Breaking News

รีวิว ยาง Michelin Primacy 4 ที่ตอบโจทย์ทั้งการยึดเกาะและความเงียบ ที่ให้สัมผัสความนุ่มนวลอีกระดับ

รีวิว ยาง Michelin Primacy 4 ที่โดดเด่นเรื่องความนุ่มนวล ลดเสียงรบกวนได้ดี มาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัย ยึดเกาะถนนดีเยี่ยม รีดน้ำไวบนถนนเปียก

Michelin Primacy 4 2024

รีวิว ยาง Michelin Primacy 4 ยางระดับพรีเมี่ยมเพื่อการขับขี่ที่นุ่มสบาย

Michelin Primacy 4

Michelin Primacy 4 2024

Michelin Primacy 4 2024

Michelin Primacy 4 2024

Michelin Primacy 4 2024

“ยาง” คือ หนึ่งชิ้นส่วนมากมายหลายอย่าง ที่ผู้ใช้รถควรให้ความสำคัญ ซึ่งถ้านึกภาพตามให้ดี จะเห็นว่า “ยาง” คือ สิ่งเดียวที่สัมผัสอยู่กับพื้นผิวถนน ซึ่งนั่น คือ ตัวช่วยด้านความปลอดภัยด่านแรก ไม่ใช่ระบบต่างๆ ทั้งหลายแหล่ที่ติดตั้งมาให้ ฉะนั้น “ยาง” จึงไม่ใช่แค่ “อะไรก็ได้” แต่ต้องเลือกให้ดี ให้เหมาะสมกับการใช้งาน และปลอดภัย

เพราะในท้องตลาดมี “ยางรถยนต์” มากมายหลากหลายแบรนด์ให้เลือก แต่แบบไหนล่ะ คือ “เหมาะสม” อันดับแรกหันกลับมามองดูพาหนะของตัวเองก่อน ซึ่งของเราในครั้งนี้มากับ NISSAN KICKS e-POWER ที่มีการตกแต่งตามสไตล์ในส่วนของล้ออัลลอยจากเดิมขนาด 17 นิ้ว เป็นขนาด 18 นิ้ว ทำให้ต้องเปลี่ยนขนาดของยางจากเดิมซีรี่ส์ 205/55 R17 เป็น 225/50 R18           

ซึ่งแน่นอนว่า “หน้ายาง” กว้างขึ้น, “แก้มยาง” ลดลง และ “ขนาดรอบวง” ใหญ่ขึ้น คือ สิ่งที่ส่งผลเรื่องการขับขี่ ทำให้การเลือกยางครั้งนี้ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ เน้นความนุ่มเงียบ และความปลอดภัยจากการทรงตัว และการยึดเกาะถนนที่ดี โดยเฉพาะการขับขี่บนถนนเปียก

Michelin Primacy 4 2024

Michelin Primacy 4 2024

Michelin Primacy 4 2024

ซึ่งหลังจากเปรียบเทียบตัวเลือกมากมาย ท้ายที่สุด NISSAN KICKS e-POWER ของเราจึงลงเอยที่ Michelin Primacy 4 ด้วยเหตุผลหลัก คือ NISSAN KICKS e-POWER ของเราเป็นรถที่ใช้งานในชีวิตประจำวัน ต้องฝ่าฟันทุกสภาพถนน และอากาศ

อีกประเด็นคือ “ชื่อชั้น” ของแบรนด์ที่คุ้นเคย และไว้ใจกันมาอย่างยาวนาน และซีรี่ส์ของยางที่แบ่งประเภทอย่างชัดเจน เพื่อให้เลือกสรรได้สะดวกง่ายดาย เช่น ซีรี่ส์ Primacy ที่มีความเหมาะสมกับรถยนต์นั่งขนาดกลาง-ใหญ่ ที่ต้องการเน้นเรื่องของความนุ่มเงียบ ซึ่งเป็นสิ่งที่ตรงตามความต้องการพอดีเลยทีเดียว

Michelin Primacy 4 2024

Michelin Primacy 4 2024

ความน่าสนใจของยาง Michelin Primacy 4 คือ ความล้ำสมัยจากเทคโนโลยี MICHELIN EverGrip ซึ่งช่วยเพิ่มพื้นที่หน้าสัมผัสกับพื้นถนน ไปพร้อมกับการออกแบบให้มีร่องรีดน้ำกว้างขึ้นถึง 50% เพื่อยกระดับสมรรถนะการเกาะถนน และการเบรกบนถนนเปียกยอดเยี่ยม

โดยเทคโนโลยี MICHELIN EverGrip นี้จะประกอบด้วย “เนื้อยางสูตรพิเศษคุณภาพสูง” Active Bonding Element  ที่ทำให้การยึดเกาะตัวของโมเลกุล ซิลิก้า และ โพลิเมอร์เข้ากันได้ดี และสม่ำเสมอ ส่งผลให้เนื้อยางมีความยืดหยุ่นกว่า และยึดเกาะถนนได้ดีกว่า เสริมความมั่นใจในการขับขี่บนถนนเปียก

ส่วนต่อมา คือ “การออกแบบร่องรีดน้ำใหม่” ทำให้มีพื้นที่ในการรีดน้ำเพิ่มขึ้นอีก 50 เปอร์เซ็นต์ แล้วก็ด้วยความล้ำหน้าของการออกแบบ ทำให้ Michelin Primacy 4 นอกจากจะรีดน้ำได้ยอดเยี่ยมแล้ว ยังไม่สูญเสียพื้นที่หน้าสัมผัสพื้นถนนอีกด้วย

Michelin Primacy 4 2024

Michelin Primacy 4 2024ส่วนต่อมา คือ “ความนุ่มเงียบ” ที่จะมาชดเชยจากการเปลี่ยนล้อ 17 นิ้ว พร้อมยาง 205/55 R17 เป็น 18 นิ้ว จับคู่ยาง 225/50 R18 ประกอบด้วย 2 ส่วนสำคัญ คือ ลายดอกยางดีไซน์พิเศษด้วยเทคโนโลยี Silent Rib รุ่นที่ 2

ซึ่งมีเนื้อยางเสริมระหว่างบล็อกดอกยาง (Inter-Locking Band) คล้ายสะพานเชื่อมระหว่างบล็อกดอกยาง เพื่อช่วยลดการสั่นสะเทือน ที่จะลดเสียงรบกวนไม่ให้เข้าไปในห้องโดยสาร รวมถึงดูดซับแรงกระแทกจากพื้นถนน เพื่อสร้างการขับขี่ที่นุ่มเงียบ

ตามด้วย Evenpeak Technology ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีใน Primacy 3st แต่เหนือชั้นกว่า เพราะใน Primacy 4 มีการออกแบบจำนวน 89 บล็อคดอกยาง ขณะที่ Primacy 3st มีทั้งหมด 77 บล็อกดอกยาง ฉะนั้น Primacy 4 จึงช่วยลดเสียงรบกวนที่ส่งไปยังห้องโดยสารได้ดีกว่า ด้วยการช่วยกระจายความถี่ของเสียงนั่นเอง

Michelin Primacy 4 2024

และด้วยเทคโนโลยีทั้งหมดของ Michelin Primacy 4 ทำให้คุณสมบัติหลักๆ ที่เราต้องใน NISSAN KICKS e-POWER ยังคงครบถ้วนตามความต้องการ ทั้งในส่วนของ “ความนุ่มเงียบ” และ “การยึดเกาะถนน” ที่ดี ไม่ว่าจะบนถนนแห้ง หรือ ถนนเปียก

รวมถึงสิ่งที่เรา และหลายๆ คนก็น่าจะถูกใจมากๆ อย่างเรื่อง “การตอบสนอง” เมื่อเบรก และ “ระยะเบรก” ที่ช่วยเพิ่มความรู้สึกปลอดภัย และอุ่นใจได้ดี จนอยากบอกต่อ ว่า Michelin Primacy 4 คือ ยางคุณภาพ ที่เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันอย่างแท้จริง

Check Also

Kia Carnival SXL Luxury 2024

รีวิว ลองขับ Kia Carnival SXL Luxury 7 ที่นั่ง ที่เติมเต็มพื้นที่ใช้สอยสำหรับครอบครัว ตอบโจทย์ทั้งสมรรถนะและความนุ่มเงียบแบบลักชัวรี่คาร์

รีวิว ลองขับ Kia Carnival SXL Luxury เครื่องยนต์ดีเซล Smartstream 4 สูบ ความจุ 2.2 ลิตร TCI-VGT กำลังสูงสุด …