Breaking News

ฟอร์ดจำลองสถานการณ์การใช้งาน ‘ฟอร์ด เรนเจอร์’ ที่หนักหน่วงของลูกค้าในระยะเวลา 10 ปี ด้วยการทดสอบเปิด-ปิดประตูมากกว่า 100,000 ครั้ง

Ford Ranger and Everest Door Slam Test 2024

เพื่อพิสูจน์ความทนทานต่อการใช้งานของรถฟอร์ด เรนเจอร์ ฟอร์ดได้จำลองสถานการณ์การใช้งานที่หนักหน่วงของลูกค้าในระยะเวลา 10 ปี ด้วยการทดสอบเปิด-ปิดประตูมากกว่า 100,000 ครั้ง โดย ทิม กริฟฟิธส์ วิศวกรด้านการทดสอบรถของฟอร์ด ออสเตรเลีย กล่าวว่า “ไม่ว่าคุณจะใช้ฟอร์ด เรนเจอร์ เพื่อการทำงาน เป็นรถสำหรับครอบครัว หรือเพื่อการท่องเที่ยวพักผ่อน คุณคงเข้าใจดีถึงความท้าทายที่ประตูรถต้องเผชิญ”

“การทดสอบเปิดปิดประตูถือเป็นการทดสอบที่เข้มข้นไม่แพ้การทดสอบรถด้านอื่นๆ ในระหว่างการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เราทดสอบเปิดและปิดประตูหน้าและหลังในอุณหภูมิที่หลากหลาย ตั้งแต่อากาศหนาวจัดติดลบ 40 องศาเซลเซียส ไปจนถึงร้อนระอุที่อุณหภูมิสูงถึง 80 องศาเซลเซียส” ทิมกล่าว

Ford Ranger and Everest Door Slam Test 2024

Ford Ranger and Everest Door Slam Test 2024

Ford Ranger and Everest Door Slam Test 2024

ฟอร์ดใช้แขนไฮดรอลิกอัตโนมัติติดภายในรถ 2 ตัวและนอกรถ 2 ตัว เพื่อทดสอบจำลองการใช้งาน 10 ปี ให้เสร็จสิ้นภายในหนึ่งเดือน โดยทดสอบอย่างต่อเนื่องทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อให้แน่ใจว่าครอบคลุมทุกรูปแบบของการเปิด-ปิดประตู ตั้งแต่น้ำหนักการเปิด-ปิดแบบเบามือไปจนถึงการปิดอย่างแรง รวมถึงความเร็วของการเปิด-ปิดประตูที่แตกต่างกัน

เพื่อเพิ่มความท้าทาย ฟอร์ดยังฉีดพ่นสเปรย์พิเศษที่มีเม็ดทรายละเอียดลงบนชิ้นส่วนต่างๆ ของรถ เพื่อจำลองการใช้งานในสภาพพื้นที่ที่เต็มไปด้วยดินและฝุ่น ทั้งในทะเลทรายและชายทะเล

“ผู้ใช้รถวางใจได้เลยว่า ฟอร์ดได้ทดสอบความทนทานของการเปิด-ปิดประตูรถให้ ‘เกิดมาแกร่ง’ ตามมาตรฐานฟอร์ด” ทิมกล่าวสรุป

ชมการทดสอบเปิดปิดประตู​สุดโหดของฟอร์ดได้ที่

Check Also

Nissan and dealers send help to flood affected in Chiang Rai 2024

นิสสัน ประเทศไทย ร่วมมือผู้จำหน่าย นำเครื่องใช้ที่จำเป็นต่าง ๆ มอบให้แก่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย และโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย

นิสสัน ประเทศไทย นำโดยประธานนิสสัน ประเทศไทย และนิสสัน อาเซียน พร้อมด้วย นิสสัน แองเจิลเวย์ เชียงราย ผู้จำหน่ายนิสสันในพื้นที่ นำเครื่องใช้ที่จำเป็นต่าง ๆ ไปมอบให้แก่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย …