Breaking News

บริดจสโตน กับภารกิจการสำรวจอวกาศนานาชาติกับ JAXA และโตโยต้า

ข่าวสด รถยนต์ วันนี้ (5/05/19) บริดจสโตน กับภารกิจการสำรวจอวกาศนานาชาติกับ JAXA และโตโยต้า สนับสนุนการวิจัยยางรถสำรวจดวงจันทร์ควบคุมโดยมนุษย์

ข่าวสด Bridgestone

ข่าวสด: บริดจสโตน กับภารกิจการสำรวจอวกาศนานาชาติกับ JAXA และโตโยต้า

หากคุณกำลังค้นหา Wallpaper รูปรถสวยๆ

เราขอแนะนำ Wallpaper รูปรถสวยๆ Download wallpaper ที่นี้

บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น ประกาศจะเข้าร่วมในภารกิจการสำรวจอวกาศนานาชาติร่วมกับองค์การสำรวจอวกาศญี่ปุ่น (JAXA) และโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (โตโยต้า) ซึ่ง JAXA และโตโยต้าได้ประกาศไปเมื่อเดือนที่แล้วว่า

เป้าหมายของภารกิจนี้ยังรวมถึงการขยายขอบเขตภารกิจของมนุษย์และการพัฒนาทรัพย์สินทางปัญญาในการสำรวจอวกาศ การมีส่วนร่วมของบริดจสโตนในครั้งนี้ยังรวมถึงการวิจัยประสิทธิภาพ

ของยางที่จำเป็นสำหรับใช้กับรถสำรวจดวงจันทร์ควบคุมโดยมนุษย์และการรักษาความดันบรรยากาศภายในรถสำรวจ * 1 เพื่อช่วยให้รถสำรวจเหล่านี้สัมผัสกับพื้นผิวของดวงจันทร์ได้ดีขึ้น

ตรวจสอบส่วนสัมผัสพื้นของยาง ระหว่างรถสำรวจกับพื้นผิวดวงจันทร์

ข่าวสด Bridgestone

บริดจสโตนได้ร่วมมือกับทั้งสององค์กรเพื่อทำการวิจัยด้านการสำรวจของมนุษย์ ซึ่งดำเนินการวิจัยร่วมกับ JAXA ในช่วงปี ค.ศ.2000 เพื่อตรวจสอบส่วนสัมผัสพื้นของยาง (Contact Patch)

ระหว่างรถสำรวจกับพื้นผิวดวงจันทร์ และทำหน้าที่เป็นพันธมิตรทางเทคนิคสำหรับโครงการรถสำรวจกับโตโยต้า ด้วยความเชี่ยวชาญและความรู้เกี่ยวกับส่วนสัมผัสพื้นของยาง (Contact Patch) ของบริดจสโตน

จะสามารถสนับสนุนภารกิจที่ท้าทายด้านการเคลื่อนที่บนพื้นผิวดวงจันทร์นี้ได้ด้วยการพัฒนายางล้อที่มีความยืดหยุ่น (Elastic Wheel) เพื่อรองรับน้ำหนักของรถสำรวจ, การเร่งความเร็วและการเบรก,

การดูดซับแรงกระแทกน้อยที่สุด และเพิ่มความคล่องตัว ทำให้รถสำรวจสามารถวิ่งบนพื้นผิวดวงจันทร์ได้มากกว่า 10,000 กม. ซึ่งจำเป็นในการปฏิบัติภารกิจได้สำเร็จ

การพัฒนาโซลูชั่นพร้อมคุณสมบัติพิเศษเฉพาะของบริดจสโตน

บริดจสโตนภูมิใจในการพัฒนาโซลูชั่นพร้อมคุณสมบัติพิเศษเฉพาะของบริดจสโตนเพื่อตอบสนองการเดินทางที่ท้าทาย และมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนภารกิจการสำรวจอวกาศนานาชาติอย่างจริงจัง

“เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับ JAXA และโตโยต้าในภารกิจการสำรวจอวกาศ” Nizar Trigui ผู้บริหารด้านเทคโนโลยีระดับสูงของบริดจสโตนอเมริกา กล่าว ระหว่างการประชุมร่วมกับ JAXA ในงานการประชุมด้านอวกาศครั้งที่ 35

“เราเชื่อว่าความสามารถทางด้านเทคนิคของเรา ช่วยให้เราสามารถพัฒนายางที่มีฟังก์ชั่นการทำงานได้แม้ในสภาวะที่ยากลำบากที่สุด โดยการทดลองบนพื้นผิวดวงจันทร์ และช่วยยกบริดจสโตนพัฒนาด้านการเดินทางของผู้คนในระดับที่เหนือยิ่งขึ้น

บริดจสโตนได้ปฏิบัติตามเจตนารมณ์ของ มร. โชจิโร อิชิบาชิ ซึ่งเป็นท่านผู้ก่อตั้งบริดจสโตนด้วยการก้าวนำสร้างสรรค์ (Shinshu-Dokuso) และการพัฒนาสังคมซึ่งเป็นส่วนสำคัญของปรัชญาขององค์กรของเรา

ที่ช่วยให้บริษัทสามารถพัฒนาโซลูชั่นด้วยนวัตกรรมสำหรับอนาคต ภารกิจนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นดังกล่าวและเป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของบริดจสโตนในการปรับปรุงวิถีของผู้คนทั้งในด้านการเดินทาง, การดำเนินชีวิต, การทำงาน และการพักผ่อนให้ดียิ่งขึ้น

*1 JAXA และ โตโยต้ายอมรับข้อตกลงความร่วมมือในการดำเนินการการสำรวจอวกาศนานาชาติ (ข่าวประชาสัมพันธ์ โดยโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น)

ติดตามข้อมูลได้ที่: https://global.toyota/en/newsroom/corporate/27059582.html

เกี่ยวกับ บริดจสโตน

บริษัท บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น มีสำนักงานใหญ่ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทผลิตยางรถยนต์และผลิตภัณฑ์ยางที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากการผลิตยางรถยนต์สำหรับการนำไปใช้ที่หลากหลายกว้างขวางแล้ว

ยังผลิตผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่หลากหลายครอบคลุมในวงกว้างซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์ยางอุตสาหกรรมและเคมีภัณฑ์ และอุปกรณ์กีฬา ผลิตภัณฑ์ของบริดจสโตน มีจำหน่ายมากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก

สำหรับประเทศไทย บริดจสโตนประสบสำเร็จในการเป็นผู้นำทางการตลาดยางรถยนต์ในประเทศตลอดกว่า 50 ปี นับตั้งแต่เริ่มเปิดดำเนินการในปี พ.ศ. 2512 โดยมีแนวทางการทำงาน คือ

มุ่งมั่น ริเริ่ม สร้างสรรค์ คิดค้น วิจัย พัฒนาผลิตภัณฑ์ในทุกๆด้านให้ดีที่สุดและเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมในประเทศ ตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ การนำเครื่องจักรและเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในกระบวนการผลิต

การตรวจสอบควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวดทุกขั้นตอน นอกจากนี้บริดจสโตนยังส่งเสริมและรักษาสิ่งแวดล้อม รวมทั้งกิจกรรมเพื่อสังคมให้สอดคล้องกับ

ปรัชญาที่ยึดมั่นเป็นหนึ่งเดียวกันทั่วโลกว่า “รับใช้สังคม ด้วยคุณภาพที่เหนือกว่า” (Serving Society with Superior Quality)

Check Also

MAZDA U.S. COLLEGE PREP JUNIOR GOLF CHAMPIONSHIP 2024

มาสด้า เปิดตัวโครงการ MAZDA U.S. COLLEGE PREP JUNIOR GOLF CHAMPIONSHIP 2024 พร้อมมอบเอกสิทธิ์สร้างความสุขให้ลูกค้าเล่นกอล์ฟสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

มาสด้าเปิดตัวโครงการ “MAZDA U.S. COLLEGE PREP JUNIOR GOLF CHAMPIONSHIP 2024” ซึ่งเป็นโครงการชั้นแนวหน้าในระดับสากลที่จัดขึ้นแบบเอ็กซ์คลูซีพให้กับลูกค้าผู้ใช้รถยนต์มาสด้าและครอบครัว เพื่อเฟ้นหาและผลักดันเยาวชนไทยที่ชื่นชอบในกีฬากอล์ฟ ให้มีโอกาสไปโลดแล่นบนเวทีการแข่งขันระดับโลก ลุ้นรับทุนการศึกษา เพื่อก้าวสู่เส้นทางโปรกอล์ฟมืออาชีพ พร้อมเปิดตัว …